Kế hoạch kinh doanh cho Spa – thẩm mỹ viện sau Tết hiệu quả

Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2021, Cơ sở làm đẹp của bạn (Spa/ Thẩm mỹ viện) của bạn đã có kế hoạch kinh doanh để phát triển thẩm mỹ viện của bạn lên chưa? Sau đây sẽ có có một số gợi ý dành riêng cho bạn đây!

Bị ảnh hưởng bởi covid-19, trong năm qua ngành thẩm mỹ và làm đẹp đã chịu nhiều sức ép từ dịch covid, nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa. chính vì thế, việc lên 1 bản kế hoạch kinh doanh cho năm mới 2022 là điều bạn không thể bỏ qua.

1. Xác định mục tiêu của doanh nghiệp

Trong năm tới đây, bạn muốn đạt được những điều gì để phát triển cơ sở làm đẹp của bạn?

  • Doanh số trong năm nay sẽ là bao nhiêu? (Hãy tính bài toán bị ảnh hưởng bởi covid19)
  • Lợi nhuận của doanh nghiệp đạt ở mức nào?
  • Các rủi ro đối với các đối tượng khách hàng của bạn là gì…..
  • Mục tiêu của doanh nghiệp cần đạt được điều gì? (Ví dụ: Thương hiệu, đối tượng khách hàng, lợi nhuận… )

2. Kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp

Đã có những kế hoạch kinh doanh cho Spa/thẩm mỹ viện thì bạn cần liên quan đến việc quảng cáo, marketing cho doanh nghiệp ra sao:

  • Hình ảnh thương hiệu sẽ mang đến điều gì và liệu rằng bạn có nằm trong “Top of mid” của khách hàng hay không?
  • “Promotion” dành cho khách hàng cũ và khách hàng mới
  • Mục tiêu đạt được “user” hay “doanh thu” hay “thương hiệu”….
  • Lựa chọn kênh quảng cáo: Với thời đại công nghệ như hiện nay, các kênh online đang là xu hướng chung dành cho các doanh nghiệp, nhất là đối với các doanh nghiệp thẩm mỹ viện/ Spa. Để lựa chọn được kênh quảng cáo bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu cùa bạn là ai?

Với ngành thẩm mỹ và làm đẹp, điều bạn cần làm cho thương hiệu của bạn là những bức ảnh đẹp – đủ dành cho thương hiệu để quảng cá trên các kênh online  như: Zalo, facebook, website…. Lấy những hình ảnh thực tế về các sản phẩm, dịch vụ và trang thiêý bị của doanh nghiệp, giúp khách hàng có niềm tin với bạn hơn.

 

3. Tài chính

Dù bạn muốn thực hiện kế hoạch đó ra sao thì việc có “tài chính” là điều không thể thiếu trong kế hoạch của bạn được, hãy kiểm tra nguồn tài chính của bạn để có thể cân đối được với kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp. Tài chính sẽ quyết định khá nhiều đến kế hoạch kinh doanh.

4. Đầu tư máy công nghệ cao

Trong bản kinh doanh cho Spa thì việc đầu tư thiết bị máy móc cho Spa/Thẩm mỹ viện là điều bạn cần làm để giúp cho doanh nghiệp uy tín, tiết kiệm thời gian và nhân sự.
Khi bạn triển khai đầu tư 1 chiếc máy chất lượng, cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển doanh nghiệp của bạn và mở rộng tệp khách hàng cao cấp hơn với các thiết bị cao cấp.

5. Nhân sự

Sau Tết là thời gian các nhân sự dễ bị “bỏ cuộc” nhất, đây cũng là lúc doanh nghiệp có cơ hội để lựa chọn những nhân sự đi cùng lâu dài và có thể lựa chọn những nhân sự tốt nhất.
Việc lựa chọn nhân sự và quản trị nhân sự để phát triển theo định hướng kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Nguồn: Phân tích từ 3D Việt Nam